Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp

Mỹ phẩm phù hợp với làn da hỗn hợp của mình luôn là điều quan tâm của các chị em phụ nữ trong khi dưỡng da. Việc này sẽ giúp dưỡng chất bên trong phát huy hiệu quả triệt để và an toàn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Vậy đâu là những loại kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp đáng mua nhất hiện nay? 

Da hỗn hợp có rất nhiều lựa chọn về kem dưỡng ẩm

1. Da hỗn hợp là da gì? 

Những khu vực da trên khuôn mặt của chị em phụ nữ có chỗ khô, bóng nhờn khác nhau sẽ được gộp chung lại là da hỗn hợp. Thông thường, vùng chữ T bao gồm trán, mũi, cằm sẽ thường bị đổ dầu. Tuy nhiên, hai bên má lại khô ráp. Sự hội ngộ của các kiểu da khác nhau như thế này sẽ khiến mụn dễ hình thành. 

Đồng thời, các vết ửng đỏ, nếp nhăn do khô da sẽ xuất hiện cùng một thời điểm. Điều này khiến chị em phụ nữ có làn da hỗn hợp thường có lỗ chân lông to, thường xuyên bị mụn đỏ, rát ngứa. Chính vì vậy, nếu như bạn không chăm sóc hàng ngày đúng cách sẽ khiến da bị lão hóa rất nhanh.

Da hỗn hợp có những vùng da với tình trạng khác nhau

2. Vì sao lại có tình trạng da hỗn hợp? 

Đa phần các chị em phụ nữ đều thuộc loại da hỗn hợp. Điều này là do năm yếu tố chính như sau:

  • Nguyên nhân di truyền: Kết cấu da từ bé của các chị em đã có chỗ bị nhờn và khô khác nhau.
  • Do sử dụng sai mỹ phẩm skincare: Các chị em sử dựng quá nhiều loại mỹ phẩm khác nhau khiến tế bào không thích ứng. Lâu dần khiến da trở nên kén và khó chiều hơn.
  • Do nội tiết tố, hormones: Cơ thể thay đổi nội tiết tố, hormones như mang thai, tiền mãn kinh,…Điều này khiến kết cấu và tình trạng da bị thay đổi.
  • Do căng thẳng, stress: Cuộc sống và công việc của chị em phụ nữ có nhiều áp lực, lo lắng kéo dài. Điều này cũng khiến da trở nên khó chiều có chỗ bị nhờn hay vùng bị khô ráp.
  • Yếu tố môi trường xung quanh: Độ ẩm không khí cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của chị em phụ nữ.

3. Hướng dẫn chăm sóc dưỡng da hỗn hợp đúng cách 

Để có thể hạn chế tình trạng lão hóa, mụn nhọt của làn da hỗn hợp, ngoài sử dụng kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp, bạn cần nắm vững các hướng dẫn chăm sóc đúng cách như sau:

3.1.Rửa mặt cho làn da hỗn hợp đúng cách

Chị em phụ nữ có làn da hỗn hợp cần lưu ý chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp. Sản phẩm chỉ cần có tính rửa nhẹ nhàng, êm dịu với khả năng cấp ẩm tốt. Đặc biệt, bạn nên tránh những loại có chiết xuất từ đất sét, than hoạt tính, bùn khoáng,…Những hoạt chất này sẽ khiến da bị khô ráp, tình trạng mụn nặng nề hơn.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng máy rửa mặt thì cần chọn loại có đầu cọ mềm, tránh hiện tượng kích ứng. Thêm vào đó, chị em nên rửa mặt bằng nước ấm. Các động tác massage nhẹ nhàng, theo chiều kim đồng hồ và tránh chà xát mạnh. Qua đó, làn da hỗn hợp sẽ được làm sạch hoàn toàn mà vẫn mềm mại, mịn màng.

Rửa mặt là bước cơ bản của mọi chu trình chăm sóc da

3.2. Sử dụng toner – nước hoa hồng trong quá trình skincare

Toner sẽ là bước giúp kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp phát huy được công dụng hiệu quả. Bạn hãy sử dụng nước hoa hồng ngay sau quá trình rửa mặt. Sản phẩm sẽ giúp làn da được se khít lỗ chân lông, kiềm dầu và cân bằng độ ẩm bên trong. Đặc biệt, chị em nhớ chọn loại không chứa cồn để ngăn tình trạng kích ứng, mẩn đỏ nhé.

3.3. Sử dụng kem dưỡng cho da hỗn hợp phù hợp

Mọi người sử dụng kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp để cấp ẩm tránh cho hai bên má và khu vực mắt không bị khô, ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện. Đối với làn da hỗn hợp, nếu chị em càng lạm dụng mỹ phẩm thì càng phản tác dụng.

Dùng toner sau khi rửa mặt để cấp ẩm nhanh chóng

4. Kinh nghiệm chọn kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp 

Biết được kem dưỡng ẩm nào tốt cho da hỗn hợp vô cùng quan trọng đối với các chị em trong quá trình skincare. Nếu như chọn phải sản phẩm không phù hợp sẽ bị phản tác dụng, da trở nên tệ  hơn rất nhiều. Do đó, bạn đừng bỏ qua một số bí kíp chọn lựa như sau:

  • Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô sẽ có dạng sữa hay lotion kết cấu lỏng. Ngoài ra, chị em nên chọn sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên, dịu nhẹ đảm bảo an toàn, ngăn chặn kích ứng.
  • Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên dầu sẽ có dạng gel hoặc creamy. Các dòng sản phẩm này có đặc tính là thấm nhanh, kiềm dầu và không gây nhờn rít.
  • Sử dụng kết hợp cả sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên dầu và khô cùng lúc. Đối với khu vực chữ T hay bị rít nhờn thì bạn thoa ít hơn. Hai bên má và những vùng da khô thì mọi người sử dụng lượng kem nhiều hơn một chút.

Da hỗn hợp phù hợp với nhiều kết cấu kem khác nhau

5. Top 10 kem dưỡng cho da hỗn hợp tốt nhất hiện nay 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm chuyên về dưỡng ẩm cho da hỗn hợp đến từ các thương hiệu khác nhau. Điều này khiến người tiêu dùng băn khoăn và khó lựa chọn. Chính vì vậy, top 10 kem dưỡng sau đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn:

5.1 Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp Bioderma Sebium Hydra

Bioderma Sebium Hydra chính là loại kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Đến từ thương hiệu mỹ phẩm đình đám uy tín lâu đời của Pháp, chị em hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng. 

Sản phẩm không paraben có các thành phần chủ yếu như mineral oil, Dipropylene Glycol, khóa ẩm glycerin, vitamin E, Ceramide 3, tinh chất lá cây bạch quả. Như vậy, làn da hỗn hợp của chị em phụ nữ sẽ được nuôi dưỡng khỏe mạnh, cấp nước khóa ẩm và cân bằng da một cách tối ưu. 

Thêm vào đó, chất kem mỏng mịn áp lên da nhẹ nhàng sẽ không gây bít lỗ chân lông. Việc tiết dầu được kiểm soát giúp ngăn ngừa lên mụn hiệu quả. Đồng thời, chị em sẽ cảm giác làn da của mình trở nên khỏe mạnh, không còn tình trạng dầu nhờn mà vẫn mềm mại, mịn màng.

Giá tham khảo của Bioderma Sebium Hydra: 390.000 VND

Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp Bioderma Sebium Hydra

5.2 Kem dưỡng ẩm cho da nhờn xỉn màu Huxley  

Đối với các chị em da hỗn hợp bị xỉn màu thì Huxley sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Loại kem dưỡng này có kết cấu mỏng nhẹ với khả năng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít trên bề mặt da trong quá trình sử dụng. Sản phẩm được làm chủ yếu từ Niacinamide, glutathione, prickly pear seed oil,… 

Đây là những dưỡng chất có công dụng hiệu quả trong việc cải thiện và điều chỉnh lại sắc tố sậm màu trên làn da của bạn. Đặc biệt là các vết thâm nám, vết mụn nhọt để lại sẽ mờ dần đi. Qua đó, màu da sẽ được cân bằng và đều hơn. Sử dụng sản phẩm đều đặn, mọi người sẽ thấy da mềm mịn, không còn đổ dầu ở vùng chữ T và trắng sáng hơn hẳn.

 

Kem dưỡng ẩm cho da nhờn xỉn màu Huxley 

Giá kem dưỡng ẩm cho da nhờn xỉn màu Huxley tại Hadi Beauty: 420.000 VNĐ

(Link điều hướng: https://hadibeauty.com/shop/kem-duong-am-trang-da-huxley-secret-of-sahara-cream-glow-awakening/)

5.3 Kem dưỡng da Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel

Nếu bạn đang tìm một loại kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp tiện lợi và hiệu quả thì Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Sản phẩm có thiết kế dạng chai vòi xịt giúp bạn có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào. Kết cấu kem mỏng, mịn với khả năng thẩm thấu nhanh, không gây rít nhờn cho da, 

Đồng thời, Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel  được chiết xuất từ hạt mè hữu cơ. Như vậy, sản phẩm vô cùng lành tính và thân thiện với người dùng. Đồng thời giúp làn da hỗn hợp được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, kháng khuẩn và chống lại các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

 

Kem dưỡng da Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel

Giá Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel tại Hadi Beauty: 750.000VNĐ

https://hadibeauty.com/shop/kem-duong-am-clinique-gel/

5.4 Kem dưỡng ẩm cho da nhờn Bioderma Cicabio 

Bioderma Cicabio chính là dòng dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô được chị em săn đón rất nhiệt tình hiện nay. Sản phẩm có chứa các thành phần dịu nhẹ, lành tính giúp bà bầu hay trẻ nhỏ đều có thể sử dụng. Loại mỹ phẩm này sẽ cải thiện hiệu quả tình trạng khô rát của da, làm mờ dần các vết thâm mụn để lại.

Đặc biệt, Bioderma Cicabio Soothing Repairing sẽ là phương thức hỗ trợ điều trị những vết thương hở, bong tróc sau khi thực hiện thẩm mỹ, lăn kim, bắn laser,…Như vậy, làn da hỗn hợp của chị em sẽ được bảo vệ và nuôi dưỡng một cách khỏe mạnh hơn hẳn.

Kem dưỡng ẩm cho da nhờn Bioderma Cicabio

Giá Bioderma Cicabio Soothing Repairing tại Hadi Beauty: 240.000 VNĐ

https://hadibeauty.com/shop/kem-duong-phuc-hoi-da-bioderma-cicabio-cream 

5.5 Kem dưỡng cho da hỗn hợp Clinique Surge Thirst Relief Gel Cream

Clinique Surge Thirst Relief Gel Cream với kết cấu gel mỏng nhẹ với khả năng thẩm thấu nhanh đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Thành phần chính của kem bao gồm Glycerin, Sodium Hyaluronate, chiết xuất tự nhiên từ vỏ cây bạch dương, cúc gai, trà xanh,…

Sản phẩm vô cùng phù hợp với các chị em da hỗn hợp thiên khô. Khi áp lên bề mặt, bạn sẽ cảm thấy vô cùng mát lạnh và dễ chịu. Clinique Surge Thirst Relief Gel Cream sẽ ngăn chặn tình trạng đổ dầu ở vùng chữ T, cân bằng độ ẩm tráng tình trạng khô ráp. Qua đó giúp mọi người sở hữu làn da mềm mịn, căng bóng.

Kem dưỡng cho da hỗn hợp Clinique Surge Thirst Relief Gel Cream

Giá Clinique Surge Thirst Relief Gel Cream tại Hadi Beauty: 250.000 VNĐ (15ml)

https://ift.tt/3mvOkDB

5.6 Kem dưỡng da cho da hỗn hợp Kiehl’s Ultra Facial Cream

Đến từ nhà Kiehl’s đình đám, Ultra Facial Cream được chiết xuất từ thiên nhiên với dầu cám gạo, hạt mơ, olive,…Như vậy chị em phụ nữ sẽ vô cùng yên tâm về độ an toàn và lành tính trong quá trình sử dụng. Kem sẽ cải thiện tình trạng mất cân bằng, tiết nước và tiết dầu nhờn của da một cách hiệu quả. Đặc biệt, đây là dòng mỹ phẩm “must have” trong mùa hanh khô, oi bức.

Kem dưỡng da cho da hỗn hợp Kiehl’s Ultra Facial Cream

Giá Kiehl’s Ultra Facial Cream tại Hadi Beauty: 780.000 VND

https://ift.tt/3r9BWww

5.7 Kem dưỡng da thiên dầu The Body Shop Drops Of Youth Cream

Drops Of Youth Cream đến từ thương hiệu The Body Shop có tác dụng dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên dầu. Kem được đánh giá cao bởi khả năng cấp giữ nước và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa cho da. Thành phần chính của sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên như cây mùi tàu biển, hoa nhung tuyết,…lành tính và an toàn giúp chị em yên tâm trong quá trình sử dụng.

Giá tham khảo The Body Shop Drops Of Youth Cream: 839.000 VNĐ.

Kem dưỡng da thiên dầu The Body Shop Drops Of Youth Cream

5.8 Kem dưỡng cho da hỗn hợp Mad Hippie Face Cream 

Mad Hippie Face Cream là kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp hay lên mụn lý tưởng dành cho mọi người. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như dầu dừa, hoa hồng, nha đam,…lành tính, ngăn chặn tình trạng kích ứng hay gây tổn thương cho các tế bào bên trong bề mặt. 

Sử dụng sản phẩm đều đặn, làn da của chị em sẽ trở nên căng mọng, mịn màng, các vết thâm mụn được cải thiện rõ rệt. Đồng thời, các dưỡng chất nuôi dưỡng giúp tế bào khỏe mạnh, có thể chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài. Từ đó, khuôn mặt của bạn sẽ được hạn chế các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

Giá tham khảo Mad Hippie Face Cream: 650.000 VNĐ.

Kem dưỡng cho da hỗn hợp Mad Hippie Face Cream

5.9 Kem dưỡng ẩm AHC Capture Moist Solution Max Cream

Nhà AHC đã cho ra đời ba dòng kem dưỡng ẩm khác nhau. Tuy nhiên Capture Moist Solution Max Cream màu xanh chính là sản phẩm phù hợp cho loại da hỗn hợp đang được các chị em ưu ái nhất. 

Với chiết xuất từ tế bào của noãn hoa sen trắng, kem có khả năng cấp nước, tăng độ ẩm cho các tế bào hiệu quả và an toàn. Tình trạng da bị bong khô, xỉn màu sẽ được cải thiện một cách hiệu quả, nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Giá tham khảo AHC Capture Moist Solution Max Cream: 280.000 VNĐ.

Kem dưỡng ẩm AHC Capture Moist Solution Max Cream

5.10 Kem dưỡng kèm chống nắng Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15 

Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15 dạng sữa, dịu nhẹ là kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp hiệu quả. Bạn có thể sử dụng mỹ phẩm vào ban ngày để bảo vệ tế bào bên trong chống lại các tác nhân bên ngoài. Đồng thời, sản phẩm sẽ làm mờ đi các vết thâm nám, ngăn chặn tình trạng lão hóa trên khuôn mặt chị em triệt để.

Giá tham khảo Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15: 440.000 VNĐ.

Kem dưỡng kèm chống nắng Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15

5.11 Kem dưỡng ẩm cho da nhờn Vichy Aqualia Thermal Gel Cream  

Aqualia Thermal Gel Cream nhà Vichy đang tạo nên cơn sốt với khả năng dưỡng ẩm cực tốt lên tới 48 giờ. Với hàng loạt cách dưỡng chất lành tính, qua đó giúp phục hồi nuôi dưỡng các tế bào và tái tạo làn da hiệu quả. Đặc biệt là các khu vực mụn nhọt, sưng tấy sẽ được làm dịu và nhanh chóng biến mất.

Giá tham khảo Vichy Aqualia Thermal Gel Cream: 660.000 VNĐ.

Kem dưỡng ẩm cho da nhờn Vichy Aqualia Thermal Gel Cream

6. FAQ Các câu hỏi thường gặp khi mua kem dưỡng cho da hỗn hợp

Các chị em phụ nữ da hỗn hợp thường có rất nhiều câu hỏi thắc mắc. Thông thường các vấn đề phổ biến là:

Da hỗn hợp bị lỗ chân lông to thì nên chọn kem dưỡng nào?

Những chị em bị lỗ chân lông to thương tiết nhiều dầu hơn bình thường. Đồng thời da dễ lên mụn trứng cá hơn. Chính vì vậy, mọi  người cần chọn kem dưỡng có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ. Đặc biệt là thành phần chứa AHA/BHA/PHA tẩy sạch tế bào chết và điều trị viêm nhanh chóng, hiệu quả.

Chăm sóc da hỗn hợp cho nam có khác với da của nữ không?

Kết cấu da của nam giới dày và tuyến bã nhờn và mồ hôi hoạt động mạnh hơn nữ. Chính vì vậy việc hình thành mụn cũng dễ dàng hơn. Chính vì vậy, quá trình skincare cũng không khác biệt lắm. Có thể đơn giản hóa với các bước bao gồm làm sạch, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.

Kem dưỡng ẩm da hỗn hợp loại nào tốt nhất?

Đây là câu hỏi không có đáp án trả lời chính xác và cố định. Mỗi làn da sẽ có cơ địa khác nhau, chính vì vậy sẽ phù hợp với một loại mỹ phẩm nhất định. Chính vì vậy, không phải là kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp nào tốt nhất mà cần phù hợp nhất với bạn. Như vậy sẽ giúp sản phẩm phát huy được công dụng một cách hiệu quả và đem lại sự hài lòng cho người dùng.

Nên mua kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp ở đâu uy tín?

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp khác nhau. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả với sự an toàn cho người sử dụng, địa chỉ phân phối hàng chính hãng vô cùng quan trọng. Nhưng bạn phân vân và băn khoăn không biết nên đặt niềm tin vào đâu giữa hàng ngàn cơ sở buôn bán như hiện nay.

Chính vì vậy, Hadi Beauty sẽ là lựa chọn thông minh và hoàn hảo dành cho tất cả mọi người chứ không riêng mình chị em phụ nữ. Tại đây chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm đa dạng, phong phú đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới. 

Tất cả đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và kiểm định chặt chẽ. Thêm vào đó, giá thành cũng như chế độ hậu mãi của Hadi Beauty được đông đảo người mua hàng đánh giá tốt. Chính vì vậy, giới tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm tại đây.

Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp luôn là dòng mỹ phẩm được đông đảo chị em phụ nữ quan tâm hiện nay. Loại da khó chiều này đòi hỏi bạn cần có sự chăm chút một cách cẩn thận và đúng đắn. Chính vì vậy, mọi người không nên bỏ qua top 10 các sản phẩm tốt nhất hiện nay nhé. Qua đó làn da của bạn sẽ trở nên mềm mịn, căng bóng và không bị rít nhờn với nét tươi trẻ, rạng ngời.

 

The post Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp appeared first on Hadi Beauty Đà Nẵng.



source https://hadibeauty.com/kem-duong-am-cho-da-hon-hop/

Nhận xét